Thursday, October 12, 2006

PATOTOO NI TATAY RODRIGO BANIZA

Ako po si Rodrigo Baniza, nakatira sa km. 3, Pico, La Trinidad Benguet. Ito ang aking patotoo. Noong hindi pa ako tumatanggap sa Panginoon ako ay napakasamang tao. Buti na lang at nakilala ko rin ang Panginoon at binago niya ang aking buhay.

Pumasok ako sa isang sekta ng mga Pentecostal ngunit hindi sila nagtututo ng katulad sa turo ng Iglesia ng Dios. Ayon sa kanila kahit kristiano ka na nagkakasala ka pa rin. Ngunit noong narinig ko ang itinuturo sa Iglesia ng Dios na ang isang cristiano ay di na nagkakasala. Kaya tinanggap ko ang Panginoon at inalis na ako sa kasalanan.

Alam ko na ang Iglesia ng Dios ang nagtuturo ng totoong tunay na Salita ng Dios. Ito ang nakita kong kaibahan nila sa lahat ng mga sekta ng relihiyon. Kaya kung di pa kayo tumanggap sa Panginoon, tanggapin ninyo Siya bilang sariling taga-pagligtas sa inyong buhay. Kayong mga nakikinig dito sa The Way of Truth Broadcast nawa tanggapin nyo Siya. Purihin ang Panginoon.

(Si Tatay Rodrigo Baniza ang unang bunga ng ating Radio Ministry dito sa Benguet. Pumayag siya na gumawa kami ng pansamantalang kapilya sa gilid ng kanilang bahay. Basahin ninyo ang tungkol sa isyu na Mt. Zion. Ipanalangin natin sya at ang buong sambahayan niya na nawa sila rin maligtas)

No comments: