Thursday, November 16, 2006

MGA PATOTOO NG MGA BILANGGO SA PANIQUI MUCIPAL JAIL

1. "Ako po ang inyong kapatid na si Angel Fuego Jr. ay nagpapatotoo na magmula ng mapasok ako sa kulungang ito ay nalaman ko ang aking pagkukulang sa Panginoong Dios sa pamamagitan ng kanyang taga paghatid ng kanyang Banal na Salita. Dito ko pinagsisihan ang aking mga kasalanan. Maluwag ko Siyang tinanggap sa aking puso at kaisipan. Magmula ng ginawa ko ito ay ngakaroon ng liwanag ang aking isipan at naging panatag ang aking kalooban. Naniwala ako na pinatawad Niya ako ng walang pagaalinlangan. Ito po ang aking patotoo".

(Siya ay Taga Licor, Pob. Norte, Paniqui, Tarlac)

2."Noong ako ay malaya marami akong nagawang pagkakasala sa Dios. Ngayon nangyari sa akin ito. Dito sa loob ng kulungan ko narinig ang Salita ng Dios at marami ang nagbago sa akin at alam ko na pinatawad na ako ng Paniginoon".

(
Patotoo ni Sonny Balboa ng Samput, paniqui, Tarlac)

3."Noong ako ay hindi pa nakukulong ako ay makasalanan. Sinusuway ko ang turo ng aking mga magulang na yon pala ay para sa aking kabutihan. Ngayon ako ay nakulong nagsisisi na ako sa aking mga kasalanan. Napatawad na ako ng aking Panginoon na aking na tagapagligtas sa aking buhay".

(Patotoo ni Lynol Supnet ng Ramos Subdiv. Paniqui, Tarlac)

Note: Si Bro. Rey Fabian ang masipag na nangangaral ng Salita ng Dios sa Bilangguan na yan.

No comments: